Ad Code

Responsive Advertisement

Tamil Inspirational Story - தேவையுள்ள அரசனும் முனிவரும்

தேவையுள்ள அரசனும் முனிவரும்


Tamil Inspirational Story

ஒரு முனிவர் புகழ்பெற்ற ராஜாவின் தலைநகரம் வழியாக சென்று கொண்டிருந்தார். அவர் நடந்து சென்றபோது, ​​சாலையில் ஒரு நாணய நாணயத்தைக் கவனித்தார். அவர் அதை எடுத்தார். அவர் தனது எளிய வாழ்க்கையில் திருப்தி அடைந்தார், அவருக்கு அந்த நாணயத்தின் பயன் இல்லை. எனவே, அதை தேவைப்படுபவருக்கு தானம் செய்ய அவர் திட்டமிட்டார். அவர் நாள் முழுவதும் தெருக்களில் உலா வந்தார் ஆனால் அப்படி யாரையும் காணவில்லை. இறுதியாக, அவர் ஓய்வு பகுதியை அடைந்து அங்கே ஒரு இரவைக் கழித்தார்.


மறுநாள் காலையில், அவர் தனது தினசரி நடவடிக்கைகளுக்காக காலையில் எழுந்தவுடன், ஒரு அரசர் தனது போருக்குத் தயாராக இருக்கும் இராணுவத்துடன் மற்றொரு மாநிலத்தின் மீது படையெடுப்பதை பார்க்கிறார். முனிவர் நிற்பதைக் கண்ட அரசர், தனது படையை நிறுத்துமாறு கட்டளையிட்டார். அவர் முனிவரிடம் வந்து, "ஓ பெரிய முனிவரே, எனது மாநிலத்தை விரிவாக்க நான் வேறொரு மாநிலத்தை வெல்ல போருக்குப் போகிறேன். எனவே என்னை வெற்றி பெற ஆசீர்வதியுங்கள். "


யோசித்த பிறகு, முனிவர் ராஜாவுக்கு ஒரு நாணய நாணயத்தைக் கொடுத்தார்! அரசர் இதனால் குழப்பமடைந்து எரிச்சலடைந்தார், ஏனென்றால் அவர் ஏற்கனவே பணக்கார மன்னர்களில் ஒருவராக இருக்கும்போது ஒரு நாணயத்தால் அவருக்கு என்ன பயன்! அவர் ஆர்வத்துடன் ஒரு முனிவரிடம், "இந்த ஒரு நாணயத்தின் பொருள் என்ன?"


ஒரு முனிவர் விளக்கினார், "ஓ கிரேட் கிங்! உங்கள் தலைநகரின் தெருக்களில் உலாவும்போது இந்த நாணயத்தை நேற்று கண்டேன். ஆனால் எனக்கு அதில் எந்த பயனும் இல்லை. எனவே, நான் அதை தேவைப்படுபவர்களுக்கு நன்கொடையாக வழங்க முடிவு செய்தேன். நான் உங்கள் தலைநகரில் மாலை வரை உலா வந்தேன், ஆனால் அப்படி யாரும் இல்லை. அனைவரும் மகிழ்ச்சியான வாழ்க்கை வாழ்ந்தனர். அவர்களிடம் இருப்பதில் அவர்கள் திருப்தியடைந்ததாகத் தோன்றியது. எனவே இந்த நாணயத்தை கொடுக்க யாரையும் நான் காணவில்லை. ஆனால் இன்று, இந்த மாநிலத்தின் ராஜா, இன்னும் அதிகமாகப் பெற ஆசைப்படுகிறார், அவரிடம் ஏற்கனவே இருந்தவற்றில் திருப்தி அடையவில்லை, உங்களுக்கு இந்த நாணயம் தேவை என்று நான் உணர்ந்தேன்.


மன்னர் தனது தவறை உணர்ந்து திட்டமிட்ட போரை கைவிட்டார்.


ஒழுக்கம் (Moral Of the Story): நம்மிடம் இருப்பதில் மகிழ்ச்சியாக இருக்க நாம் அனைவரும் கற்றுக்கொள்ள வேண்டும். ஆம், நாம் அனைவரும் ஏற்கனவே இருப்பதை விட அதிகமாகவோ அல்லது சிறப்பாகவோ விரும்புகிறோம், ஆனால் உங்களிடம் ஏற்கனவே இருப்பதை அனுபவிக்கும் வாய்ப்பை வீணாக்காதீர்கள். உங்களிடம் இருப்பதை இல்லாதவர்கள் இருக்கிறார்கள், உங்களிடம் இருப்பதை விட அதிகமாக நிறைய பேர் இருப்பார்கள். எப்போதும் ஒப்பிடாதீர்கள், மகிழ்ச்சியாக இருங்கள் மற்றும் ஆரோக்கியமான வாழ்க்கையை நடத்துங்கள்.


Tags:  #Tamil Moral Stories #Moral Stories #Stories #Moral Stories Tamil

Post a Comment

0 Comments